Dịch Vụ Cải Tạo Và Hoán Cải Xe Tải Trọn Gói Giá Rẻ, Nhanh Gọn

5 5 (1 đánh giá)
Còn hàng
Thương hiệu: Dịch Vụ
Liên hệ
Số lượng:
Tư vấn nhanh 0985821565
Đặt hàng nhanh
Để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay

DỊCH VỤ CẢI TẠO, HOÁN CẢI XE Ô TÔ, XE TẢI TRỌN GÓI

Nhận cải tạo và hoán cả các loại xe ô tô, xe tải nhanh và uy tín nhất hiện nay. Đảm bảo nhanh gọn, thủ tục dễ dàng, hỗ trợ từ A - Z

Liên hệ ngay: 0985 534 136

Dịch vụ cải tạo và hoán cải xe
Dịch vụ cải tạo và hoán cải xe

Hiện nay xã hội phát triển kéo theo công nghệ thông tin cũng phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian những năm gần đây, việc mua một chiếc xe tải mới hay mua xe tải cũ là việc hết sức dễ dàng. Tuy vậy nhưng vẫn còn nhiều vấn đề bất cập gây khó khăn trong việc mua một chiếc xe sao cho hợp lý nhất với nhu cầu sử dụng. Chính vì vậy dịch vụ hoán cải và cải tạo xe tải được ra đời để phục vụ cho tất cả khách hàng dễ dàng hơn trong công việc. Dưới đây Xe Tải Chuyên Dùng Thành Công sẽ tư vấn và giải thích chi tiết về hoán cải hay cải tạo xe.

Cải tạo, hoán cải xe là gì ?

Thông tư số 85/2014/TT-BGTVT quy định về hoán cải xe (cải tạo xe) phương tiện giao thông cơ giới đường bộ như sau:

Khoản 4 Điều 3:

“4. Cải tạo xe cơ giới là việc thay đổi kết cấu, hình dáng, bố trí, nguyên lý làm việc, thông số, đặc tính kỹ thuật của một phần hoặc toàn bộ hệ thống, tổng thành của xe cơ giới. Trường hợp thay thế hệ thống, tổng thành bằng hệ thống, tổng thành khác cùng kiểu loại, của cùng nhà sản xuất (cùng mã phụ tùng) thì không phải là cải tạo.”

Khoản 2 Điều 9:

“Việc thi công cải tạo xe cơ giới phải thực hiện theo đúng thiết kế đã được thẩm định, đảm bảo các yêu cầu về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.”

Như vậy, xe cơ giới sau khi cải tạo vẫn phải đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường như một chiếc xe cơ giới chưa cải tạo. Cụ thể về tiêu chuẩn khí thải đối với các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được mời bạn tham khảo thêm tại Phụ lục Quyết định số 249/2005/QĐ-Ttg của Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Chi tiết như sau: 

  • Cải tạo xe tải là giữ nguyên công năng sử dụng những thay đổi về kích thước thùng xe hoặc tải trọng xe. Ví dụ : Cải tạo thay đổi chiều cao thùng, cải tạo hạ tải thùng xe, gắn bửng nâng hạ…
  • Hoán cải xe tải là hoán đổi công năng sử dụng của chiếc xe tải. Ví dụ: Thùng bạt sang thùng kín, thùng lửng sáng xe gắn cẩu, thùng kín sáng xe xitec, thùng bạt sang xe chở gia súc…

Quy định về việc cải tạo và hoán cải xe tải

Bản vẽ thiết kế khi hoán cải xe tải cẩu
Bản vẽ thiết kế khi hoán cải xe tải cẩu

Việc cải tạo xe cơ giới và xe cơ giới sau khi cải tạo phải phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới khi tham gia giao thông và phải tuân thủ các quy định sau đây:

  • Không cải tạo thay đổi mục đích sử dụng (công dụng) đối với xe cơ giới đã có thời gian sử dụng trên 15 năm, kể từ năm sản xuất của xe cơ giới đến thời điểm thẩm định thiết kế.
  • Không cải tạo xe cơ giới chuyên dùng nhập khẩu thành xe cơ giới loại khác trong thời gian 05 năm, xe đông lạnh nhập khẩu thành xe loại khác trong thời gian 03 năm, kể từ ngày được cấp biển số đăng ký lần đầu.
  • Không cải tạo thùng xe của xe tải nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp mới, chưa qua sử dụng trong thời gian 06 tháng, kể từ ngày kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường lần đầu đến khi thẩm định thiết kế (trừ trường hợp cải tạo thành xe tập lái, sát hạch; cải tạo lắp đặt thêm mui phủ của xe tải thùng hở).

LƯU Ý: xe ô tô xe tải có thể cải tạo xe ngay sau khi có biển số xe. Nhưng việc hoán cải chỉ thực hiện được sau 06 tháng kể từ ngày ra biển số lần đầu tiên.

 Thủ tục và các loại giấy tờ cần thiết khi cải tạo, hoán cải xe

Về vấn đề các giấy tờ cần thiết cho thủ tục đăng kiểm, Thông tư số 56/2012/TT-BGTVT Quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ quy định:

Điều 5. Giấy tờ cần thiết khi xe vào kiểm định

  1. Kiểm định lần đầu lập Hồ sơ phương tiện

Khi kiểm định lần đầu lập Hồ sơ phương tiện, chủ xe cần có các giấy tờ sau:

a) Bản chính giấy đăng ký xe do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc một trong các giấy tờ còn hiệu lực sau để xuất trình:

(i) Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng đang cầm giữ.

(ii) Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của cơ quan cho thuê tài chính.

(iii) Giấy hẹn cấp giấy đăng ký xe (có đủ chữ ký, dấu).

b) Bản chính Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực để xuất trình.

c) Giấy tờ chứng minh nguồn gốc phương tiện để nộp, gồm một trong các giấy tờ sau:

(i) Bản chính Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu hoặc Thông báo miễn kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu đối với xe cơ giới nhập khẩu; bản sao chụp Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với xe cơ giới sản xuất, lắp ráp trong nước;

(ii) Bản sao có chứng thực quyết định tịch thu bán đấu giá của cấp có thẩm quyền đối với xe cơ giới bị tịch thu bán đấu giá và văn bản thông báo kết quả kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới của Cục Đăng kiểm Việt Nam đối với trường hợp xe cơ giới bị tịch thu bán đấu giá chưa có dữ liệu trên Chương trình Quản lý kiểm định hoặc có dữ liệu không phù hợp.

(iii) Bản sao có chứng thực quyết định thanh lý đối với xe cơ giới của lực lượng quốc phòng, công an; bản sao có chứng thực quyết định bán xe dự trữ Quốc gia.

d) Bản chính Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo để nộp (đối với xe cơ giới mới cải tạo).”

Thủ tục cải tạo, hoán cải xe tải

Cải tạo, hoán cải thùng xe tải là mục lớn của việc cải tạo thùng xe tải, chịu sự giám sát điều chỉnh của Luật giao thông đường bộ, và thông tư số 85/2014/TT-BGTVT về việc “Quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ”.

Các bước tiến hành khi cải tạo hay hoán cải xe
Các thủ tục khi cải tạo, hoán cải xe

Muốn thực hiện việc cải tạo, hoán cải xe tải thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ sao đây và nộp đến cho cơ quan chức năng kiểm tra trước khi tiến hành cải tạo.

1. Hồ sơ thiết kế và hồ sơ thẩm định thiết kế
Hồ sơ thiết kế hoán cải thùng xe tải gồm :

  • Thuyết minh thiết kế kỹ thuật xe cơ giới (bản chính). Theo quy định tại mục A của phụ lục I Thông tư 85/2014/TT-BGTVT
  • Bản vẽ kỹ thuật (bản chính) theo quy định tại mục B của phụ lục I Thông tư 85/2014/TT-BGTVT
  • Bảng vẽ hoán cải thùng xe tải
  • Bản vẽ hoán cải thùng xe tải

Hồ sơ thẩm định thiết kế bao gồm :

  • Văn bản đề nghị thẩm định thiết kế (bản chính) theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này;
  • 04 bộ hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo có thành phần theo quy định tại Điều 5 của Thông tư này
  • Tài liệu thông số, tính năng kỹ thuật của xe cơ giới cải tạo và các tổng thành, hệ thống cải tạo, thay thế (bản sao có xác nhận của cơ sở thiết kế);
  •  Bản sao có xác nhận của cơ sở thiết kế của một trong các giấy tờ sau: Giấy Đăng ký xe ô tô; Phiếu sang tên, di chuyển (đối với trường hợp đang làm thủ tục sang tên, di chuyển); Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu hoặc giấy tờ chứng nhận đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu (đối với xe cơ giới đã qua sử dụng được phép nhập khẩu, chưa có biển số đăng ký).

2. Thẩm định hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo
Hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo phải được Cục Đăng kiểm Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải. Thẩm định theo quy định, nếu đạt yêu cầu thì phê duyệt thiết kế. Và cấp Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế xe cơ giới cải tạo theo mẫu quy định.

Bản vẽ thiết kết xe ô tô xe cơ giới
Bản vẽ thiết kế thùng xe tải

Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế có hiệu lực tối đa là 12 tháng. Kể từ ngày ký nhưng không quá niên hạn sử dụng của xe. Hoặc không quá 15 năm, kể từ năm sản xuất của xe cơ giới. (Đối với trường hợp cải tạo thay đổi mục đích sử dụng).


Người thẩm định thiết kế của cơ quan thẩm định thiết kế. Phải là kỹ sư cơ khí ô tô đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam tập huấn nghiệp vụ. Về các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy định trong công tác cải tạo xe cơ giới.

3. Nghiệm thu và cấp giấy chứng nhận cải tạo, hoán cải.
Việc thực hiện hoán cải sẽ do đơn vị thiết kế, có chức năng hoán cải, đóng mới thùng xe tải thực hiện. Theo đúng hồ sơ đã được phê duyệt. Sau đó, bạn sẽ nộp hồ sơ nghiệm thu, để đề nghị nghiệm thu xe sau hoán cải. Bạn sẽ được đơn vị Cục Đăng Kiểm hoặc Trung Tâm Đăng Kiểm có chức năng nghiệm thu sau hoán cải.

Đăng kiểm và nghiệm thu xe
Đăng kiểm và nghiệm thu xe


Nếu được chấp nhận là đúng theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt, thì cơ quan nghiệm thu sẽ cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới sau hoán cải (gọi tắt là Giấy chứng nhận hoán cải) 02 liên. 1 liên dùng để đăng kiểm xe và 1 liên dùng để ra biển số.

Chi phí khi cải tạo hoán cải xe ô tô, xe tải

Chi phí để cải tạo hay hoán cải xe ô tô, xe tải phụ thuộc và từng trường hợp mà sẽ có chi phí và giá thành khác nhau. Giá bình quan cho những hồ sơ hoán cải đơn giản ở mức dưới 10 triệu đồng, và những trường hợp hồ sơ khó thiết kế hay yêu cầu hoán cải mà cục đăng kiểm khó chấp thuận thì chi phí có thể sẽ cao hơn.

Mọi chi tiết cần tư vấn hỗ trợ quý khách vui lòng liên hệ:

Điện thoại: 0985.534.136

Email: p.kinhdoanh@xetaichuyendung.com.vn

Địa chỉ: Số 31 ngách 481/1 Ngọc Lâm, P. Ngọc Lâm, Q.Long Biên, TP. Hà Nội

Website: xetaichuyendung.com.vn

Xem thêm
Rút gọn
Dịch Vụ Cải Tạo Và Hoán Cải Xe Tải Trọn Gói Giá Rẻ, Nhanh Gọn

Dịch Vụ Cải Tạo Và Hoán Cải Xe Tải Trọn Gói Giá Rẻ, Nhanh Gọn

Liên hệ
Thông số kỹ thuật
Đánh giá sản phẩm
0 đánh giá Dịch Vụ Cải Tạo Và Hoán Cải Xe Tải Trọn Gói Giá Rẻ, Nhanh Gọn
5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá
Chọn đánh giá của bạn
1 bình luận Dịch Vụ Cải Tạo Và Hoán Cải Xe Tải Trọn Gói Giá Rẻ, Nhanh Gọn

Xe tôi đang là xe cẩu 3490 kg giờ tôi muốn ha tai để vào tp là 2400 kg có được ko

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Thông tin người gửi
© Coppyright 2020. xetaichuyendung.com.vn
0.11288 sec| 1115.281 kb